Chuyển đến nội dung chính

Thám tử tư kể chuyện ông chồng sập bẫy tình vì ham “mật ngọt”

Thám tử điều tra theo dõi ngoại tình - Ngày tôi mới chuyển đến công ty, ai cũng làm mặt lạnh giữ khoảng cách, chỉ có Kim là ôn tồn cởi mở chủ động giúp đỡ tôi. Ở môi trường mới mà gặp được một người như Kim là quý lắm. Kim không đẹp nhưng khéo ăn khéo nói. Khéo quá đôi khi là giả tạo. Khéo quá lại khiến người khác khó sống vì không biết ngoài miệng mỉm cười nhưng tâm địa thực ra đang toan tính điều chi. Là người ta nói với tôi vậy, chứ tôi thì càng tiếp xúc càng chết mê chết mệt cái giọng nói ngọt lịm của Kim.


Mà đúng là Kim khéo thật, Kim khéo với từ đứa con nít trở đi. Chẳng bao giờ Kim to tiếng với ai, cáu kỉnh với người nào. Mỗi lúc có ai móc mỉa cạnh khóe hay có buồn bực điều gì tôi thấy Kim chỉ im lặng và nước mắt cứ thế lặng lẽ rơi trông rất thương. Tôi nghĩ ai lấy Kim thì không sợ xích mích mẹ chồng nàng dâu, không sợ vợ chồng om sòm cãi vã.

Kim bảo Kim đã từng yêu và từng tổn thương đến mức không còn muốn tiến đến với bất cứ người đàn ông nào. Thỉnh thoảng Kim than thở với tôi nhà không có đàn ông đúng là rất bất tiện: Bóng điện hỏng cũng không biết cách thay, dây điện đứt không biết cách nối. Cái gì hỏng hóc cũng phải gọi thợ rất phiền hà bởi đôi lần cậy nhờ chồng hàng xóm bị nói mát nói mẻ. 

Xem bài:

Thám tử điều tra ngoại tình


Tôi thương Kim, cẩn thận dặn dò: Từ giờ nhà hỏng hóc gì cô cứ bảo tôi, là anh em đồng nghiệp với nhau cô đừng ngại. Vậy là từ đó tôi trở thành khách của nhà Kim, giúp Kim thì ít mà ăn cơm nhà Kim thì nhiều. Thực ra thì tôi rất ngại nhưng Kim khéo lắm, Kim nói cuối buổi tan giờ còn khiến tôi phiền hà bận tâm, ăn một bữa cơm coi như lời cảm ơn, có thế lần sau Kim nhờ Kim không ngại. Dần dần rồi thấy ăn cơm với Kim cũng vui. Kim hay kể chuyện, những câu chuyện cười khiến bữa cơm cứ trôi vèo.

Tôi có vợ rồi, có hai cậu con trai rồi. Gia đình không quá hạnh phúc nhưng cũng không phải là không hạnh phúc. Với bất cứ người đàn ông đã có vợ nào đều thấy, hôn nhân thực sự không phải là thiên đường. Nhất là khi đã quen với tiếng con khóc, tiếng vợ cằn nhằn và vô vàn mối bận tâm. Nhưng nó là như thế, như xưa nay vẫn thế, tôi chẳng có lý do gì để chán hay kêu ca.

Nhưng từ ngày quen Kim, tôi nhận ra vợ mình xấu tính. Cô ấy hay cằn nhằn từ những chuyện nhỏ, hay quát tháo với con dù sự thật là cô ấy chỉ cần nhắc nhở là được. Những bữa cơm gia đình mới thực sự là một cuộc hội nghị bàn tròn. Bởi vì có lẽ đó là cơ hội họp mặt đầy đủ nhất để vợ tôi dặn dò, nhắc nhở, phê bình các con từ chuyện học hành đến bạn bè. Rồi cô ấy nhắc tôi về chuyện nhà nội nhà ngoại, chuyện chi tiêu, tiết kiệm. 

Bữa cơm rất ít khi có tiếng cười đùa. Lũ trẻ vội vàng ăn cho xong bữa để chạy về phòng làm việc riêng. Tôi mà ăn chậm cô ấy cũng giục ăn nhanh để còn dọn dẹp, giặt giũ. Vậy nên tôi hay nhớ những bữa ăn cơm với Kim, ít lắm nhưng vui. Bữa cơm lúc nào cũng nhẹ nhàng, chỉ có những câu chuyện Kim thủ thỉ kể, và tiếng Kim cười.

Đồng nghiệp thấy tôi thân thiết với Kim liền ghé tai thủ thỉ: “Cô ấy ngoài cái khéo mồm ra thì chẳng được điểm gì hay. Ông mới đến không biết đấy thôi, cẩn thận coi chừng mật ngọt chết ruồi”. Tôi vờ gật đầu hiểu ý, cùng lúc nhớ lại đôi lần Kim khóc với tôi bảo nhiều người hay đặt điều nói xấu Kim này nọ dù Kim đã cố gắng để không mất lòng ai. Vậy nên tôi càng thương Kim hơn, là do Kim hiền lành quá.

Tôi bảo Kim tuổi cũng đã nhiều để tính đến chuyện tìm một người mà nương tựa rồi. Nhưng Kim bảo Kim không đẹp, không giàu nên chẳng ai để ý. Với lại Kim đã từng đau khổ vì đàn ông, đã mất hết niềm tin vào tình yêu chân thành. Kim khen vợ tôi tốt số có được người chồng như tôi. Kim than thở phận mình hẩm hiu lận đận. Kim dựa đầu vào vai tôi, và tôi chẳng hiểu sao cứ ngồi yên mặc dù biết bàn tay Kim đang luồn vào lưng áo xoa xoa êm dịu.


Kim nghỉ ốm đã hai hôm. Tôi đến thăm, Kim sà vào lòng tôi khóc. Tôi chưa kịp hỏi han đã chết sững khi thấy Kim chìa ra trước mặt tờ giấy khám thai. Kim bảo đứa bé này Kim nhất định không thể bỏ và tôi phải có trách nhiệm với đứa trẻ. Một là tôi bỏ vợ về sống với Kim. Hai là Kim chịu thiệt thòi làm người trong bóng tối, không tiết lộ bí mật này để giữ gìn hạnh phúc cho gia đình tôi nhưng tôi phải thường xuyên thăm nom mẹ con Kim, chu cấp cho đứa bé đầy đủ. 

Kim nói rõ ràng rành rọt nhưng tôi nhất thời cứ tưởng mình đang mê sảng. Hai điều kiện Kim đưa ra, điều nào tôi cũng không muốn lựa chọn. Tôi muốn cả đời chỉ có một lối đi về, nhưng trong phút yếu lòng đã lạc chân sang lối khác. Chỉ nghĩ là vờn ong đuổi bướm một chút cũng chẳng sao, đâu hay mình đã bị bướm ong dẫn dụ. Người ta nói đúng lắm, miếng pho-mát cho không chỉ có trong bẫy chuột mà thôi. Tôi phải làm gì để thoát khỏi Kim bây giờ?

Xem thêm bài của Thám tử điều tra ngoại tình:


Bài đăng phổ biến từ blog này

Thám tử tư: Con bắt quả tang mẹ ngoại tình với “phi công trẻ”

(Thám tử điều tra theo dõi ngoại tình) Kinh doanh nhà nghỉ đến nay đã hơn mười năm, bà Kiều Thanh - chủ một nhà nghỉ khu vực Quận 12, TPHCM - chứng kiến không biết bao nhiêu câu chuyện dở khóc, dở cười. Hàng nghìn lượt khách ra vào nhưng ấn tượng mạnh với bà Thanh nhất là cặp đôi đũa lệch của người phụ nữ tên Mỹ và tình trẻ. Thám tử điều tra ngoại tình Bà Mỹ là khách quen của nhà nghỉ từ ngày bắt đầu đi vào hoạt động. Bà có vẻ khá thành đạt, dáng vẻ quý phái, sang trọng. Theo CMND thì bà Mỹ thuộc thế hệ 5X nhưng vẻ đài các, thân hình cân đối cùng gu ăn mặc thời thượng khiến bà trẻ hơn tuổi rất nhiều. Người tình của bà kém bà khoảng 30 tuổi, cậu theo bà từ ngày còn là sinh viên. Theo lời chủ nhà nghỉ, ngày đầu mới theo bà Mỹ đến nhà nghỉ, cậu sinh viên trẻ ấy mặc bộ quần âu, áo sơ mi cũ kĩ, chân mang đôi dép quai hậu. Ban đầu thấy khách, bà Thanh tưởng hai cô cháu ở tỉnh khác về tìm chỗ nghỉ qua đêm. Chủ nhà nghỉ đưa hai chìa khóa của hai phòng thì người phụ nữ l

Bị bạn gái thân thiết gài bẫy ngoại tình để cướp chồng

Thám tử điều tra theo dõi ngoại tình - Trong số những đồng nghiệp của chồng thì Hương đặc biệt ấn tượng về Ngọc. Ngọc nhiều lần đem trái cây và thức ăn ngon qua nhà chia sẻ với Hương. Nhận thấy hai bên có nhiều điểm chung nên Hương và Ngọc dần thân thiết như chị em. Nhiều lúc Cường nhắc vợ không nên quá thân thiết với đồng nghiệp trong công ty của anh thì Hương chỉ cười xòa. Cường càng chưa bao giờ ca ngợi Ngọc trước mặt vợ và điều đó khiến Hương tin tưởng hai người chỉ là mối quan hệ đồng nghiệp thuần túy. Dạo gần đây, tâm trạng của Hương có chút bất ổn bởi cô phát hiện chồng có tư tình với người phụ nữ khác. Cường thường gọi điện "à ơi" với nhân tình vào lúc nửa đêm. Có lẽ Hương sẽ không bao giờ biết nếu đêm hôm đó cô không tỉnh giấc bất chợt. Cô còn nhớ rõ lúc đó thấy Cường trốn trong nhà vệ sinh và nói cười rất vui vẻ qua điện thoại. Hương còn áp tai vào khe cửa nhưng vẫn không nghe rõ chồng nói gì. Khi trở ra thấy Hương đứng ngay trước cửa nhà vệ sinh, Cường lo

Đau khổ vì yêu đơn phương đồng nghiệp

Tôi tên Toàn, 29 tuổi, là người hòa đồng, thoải mái và dễ gần, nhiều người nhận xét là sống thật quá và đã trải qua hai mối tình. Sau khi chia tay, tôi có quen nhiều bạn gái khác nhưng không thấy rung động và mọi mối quan hệ chỉ giữ ở mức tình bạn. Tôi là thợ công trình, tính chất ngành này công việc hay phải đi làm xa nhà và giờ vì muốn làm gần nhà nên tôi đã xin nghỉ. Nghỉ công ty cũ xong, tôi có xin vào khu công nghiệp làm công nhân, môi trường công việc mới thì đông người, có cả nam và nữ nên tôi nhanh chóng quen rồi chơi với nhóm bạn. Trong nhóm chơi cùng toàn người ít tuổi hơn, mấy bạn nữ thì kém tôi khoảng 10 tuổi. Công việc chúng tôi làm liên tục gặp nhau và làm cùng nhau. Thủy là một trong số mấy bạn nữ đó, làm cùng nhiều dần dần thành thân thiết, hiểu nhau, tâm sự mọi chuyện cho nhau nghe. Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, tôi đã có tình cảm với Thủy lúc nào không hay, tôi yêu đơn phương em từ lúc đó vì Thủy nói đã có người yêu. Làm cùng nên có chuyện gì Thủy và tôi