Chuyển đến nội dung chính

Đau khổ vì yêu đơn phương đồng nghiệp

Tôi tên Toàn, 29 tuổi, là người hòa đồng, thoải mái và dễ gần, nhiều người nhận xét là sống thật quá và đã trải qua hai mối tình. Sau khi chia tay, tôi có quen nhiều bạn gái khác nhưng không thấy rung động và mọi mối quan hệ chỉ giữ ở mức tình bạn. Tôi là thợ công trình, tính chất ngành này công việc hay phải đi làm xa nhà và giờ vì muốn làm gần nhà nên tôi đã xin nghỉ.


Nghỉ công ty cũ xong, tôi có xin vào khu công nghiệp làm công nhân, môi trường công việc mới thì đông người, có cả nam và nữ nên tôi nhanh chóng quen rồi chơi với nhóm bạn. Trong nhóm chơi cùng toàn người ít tuổi hơn, mấy bạn nữ thì kém tôi khoảng 10 tuổi. Công việc chúng tôi làm liên tục gặp nhau và làm cùng nhau. Thủy là một trong số mấy bạn nữ đó, làm cùng nhiều dần dần thành thân thiết, hiểu nhau, tâm sự mọi chuyện cho nhau nghe. Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, tôi đã có tình cảm với Thủy lúc nào không hay, tôi yêu đơn phương em từ lúc đó vì Thủy nói đã có người yêu.

Làm cùng nên có chuyện gì Thủy và tôi cũng tâm sự cho nhau, chuyện gia đình, bạn bè hay chuyện tình cảm nữa. Thủy kể đã yêu người đó là mối tình đầu được hơn một năm rồi, tình cảm cũng sâu đậm. Dạo gần đây, tình cảm không được suôn sẻ, Thủy và người đó hay cãi nhau, đã nói chia tay nhưng rồi lại quay về. Tôi chỉ biết lắng nghe và động viên Thủy cố gắng, nhưng chuyện gì đến cũng đến, em đã chia tay thật sự. 

Ngày ngày cùng làm với Thủy, tình cảm của tôi cũng lớn dần lên. Công việc của chúng tôi có cả nam cả nữ, trong giờ làm vẫn có nhiều anh đến tán tỉnh Thủy. Tôi đứng cùng chỗ Thủy làm thấy vậy cảm giác không thoải mái, ghen mỗi khi em cười nói với họ nhưng tôi vẫn chôn chặt trong lòng.


Yêu đơn phương


Rồi Thủy nói muốn nghỉ làm để tìm việc khác phù hợp hơn, nghe vậy tôi rất buồn, buột miệng nói: "Nếu em nghỉ không còn làm thì chắc chúng ta chỉ là bạn bè qua đường và sẽ huỷ kết bạn trên mạng xã hội". Nghe câu đó xong, Thủy đã giận tôi. Vài hôm sau, chúng tôi không đứng cùng làm việc nữa, thi thoảng gặp trong xưởng, thái độ của em vẫn giận và chúng tôi không nói chuyện nhiều như trước. Ngày Thủy nghỉ, em cũng không cho tôi biết. Tôi chỉ biết qua mấy người làm cùng tổ và qua Hải, đứa em cùng nhóm chơi. Tôi sợ sau này không còn cơ hội gặp Thủy nữa nên đã mạnh dạn nói ra điều chôn chặt bấy lâu rằng tôi yêu em, không cần biết em đồng ý hay không và không bắt em trả lời điều đó, chỉ cần cho tôi được quan tâm, được dõi theo em đơn phương.

Sau hôm đó, Thủy nghỉ hai ngày, vẫn giận và giữ khoảng cách với tôi từ khi tôi thổ lộ tình cảm. Nhiều người không biết nhưng qua linh cảm và chứng kiến, tôi thấy Hải (đã có vợ con) có tình cảm và cũng chắc chắn yêu em rồi, hai người càng ngày càng thân thiết. Giờ Thủy không còn tâm sự hay chia sẻ với tôi nữa, thay vào đó là Hải, thấy vậy tim tôi càng đau đớn. Tôi đã yêu em rất nhiều nên khi nghĩ đến hai người như vậy, tim tôi như nghẹt thở, không thể thoát ra khỏi vòng luẩn quẩn về những suy nghĩ đó. Tôi có nên từ bỏ tình yêu đơn phương này?

Thám tử Kỳ Phát ghi theo lời Văn Toàn

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thám tử tư: Con bắt quả tang mẹ ngoại tình với “phi công trẻ”

(Thám tử điều tra theo dõi ngoại tình) Kinh doanh nhà nghỉ đến nay đã hơn mười năm, bà Kiều Thanh - chủ một nhà nghỉ khu vực Quận 12, TPHCM - chứng kiến không biết bao nhiêu câu chuyện dở khóc, dở cười. Hàng nghìn lượt khách ra vào nhưng ấn tượng mạnh với bà Thanh nhất là cặp đôi đũa lệch của người phụ nữ tên Mỹ và tình trẻ. Thám tử điều tra ngoại tình Bà Mỹ là khách quen của nhà nghỉ từ ngày bắt đầu đi vào hoạt động. Bà có vẻ khá thành đạt, dáng vẻ quý phái, sang trọng. Theo CMND thì bà Mỹ thuộc thế hệ 5X nhưng vẻ đài các, thân hình cân đối cùng gu ăn mặc thời thượng khiến bà trẻ hơn tuổi rất nhiều. Người tình của bà kém bà khoảng 30 tuổi, cậu theo bà từ ngày còn là sinh viên. Theo lời chủ nhà nghỉ, ngày đầu mới theo bà Mỹ đến nhà nghỉ, cậu sinh viên trẻ ấy mặc bộ quần âu, áo sơ mi cũ kĩ, chân mang đôi dép quai hậu. Ban đầu thấy khách, bà Thanh tưởng hai cô cháu ở tỉnh khác về tìm chỗ nghỉ qua đêm. Chủ nhà nghỉ đưa hai chìa khóa của hai phòng thì người phụ nữ l

Bị bạn gái thân thiết gài bẫy ngoại tình để cướp chồng

Thám tử điều tra theo dõi ngoại tình - Trong số những đồng nghiệp của chồng thì Hương đặc biệt ấn tượng về Ngọc. Ngọc nhiều lần đem trái cây và thức ăn ngon qua nhà chia sẻ với Hương. Nhận thấy hai bên có nhiều điểm chung nên Hương và Ngọc dần thân thiết như chị em. Nhiều lúc Cường nhắc vợ không nên quá thân thiết với đồng nghiệp trong công ty của anh thì Hương chỉ cười xòa. Cường càng chưa bao giờ ca ngợi Ngọc trước mặt vợ và điều đó khiến Hương tin tưởng hai người chỉ là mối quan hệ đồng nghiệp thuần túy. Dạo gần đây, tâm trạng của Hương có chút bất ổn bởi cô phát hiện chồng có tư tình với người phụ nữ khác. Cường thường gọi điện "à ơi" với nhân tình vào lúc nửa đêm. Có lẽ Hương sẽ không bao giờ biết nếu đêm hôm đó cô không tỉnh giấc bất chợt. Cô còn nhớ rõ lúc đó thấy Cường trốn trong nhà vệ sinh và nói cười rất vui vẻ qua điện thoại. Hương còn áp tai vào khe cửa nhưng vẫn không nghe rõ chồng nói gì. Khi trở ra thấy Hương đứng ngay trước cửa nhà vệ sinh, Cường lo